nb class='crosscol' id='crosscol' showaddelement='yes'/>

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH SUPERSTAR

Như vậy là chương trình “Superstar” đã đi cùng chúng ta một chặng đường, tuy không dài nhưng cũng giúp chúng ta nhìn lại bản thân cũng như toàn thể câu lạc bộ. Sau đây là một số tổng kết về chương trình “ Superstar”
I.Những điều English Group đạt được
1. Nhìn chung, chương trình “Superstars” được đánh giá cao. Hầu hết tất cả anh em đều hưởng ứng nhiệt tình. Chương trình diễn ra đúng tiến độ, mọi người đều đưa ra những chủ đề hết sức thú vị và có ý nghĩa. Để lấy ví dụ, ta có thể đưa ra một số gương mặt tiêu biểu như:
·         Hồ Viết Thành – chương trình tiên tiến khóa I đã đưa ra chủ đề “Slang”
·         Nguyễn Thanh  Tùng – Lớp Địa Vật Lý K53 mang đến cho anh em chủ đề về “Mindmap”  - 1 chủ đề thiết thực  có tính ứng dụng cao trong đời sống. Đồng thời, chủ đề “Mindmap” cũng đã để lại một ấn tượng đẹp với 1 buổi debate rất sôi nổi. Mọi người đều tích cực đưa ra ý kiến của mình.
Ngoài ra, còn nhiều chủ đề khác mà anh em mang tới như:
·         Chủ đề “Body language” của Mr Hiệp
·         Chủ đề “Money” của Ms Liên
·         Chủ đề “ Love” của Ms Chi
·         Chủ đề “Pollution” của Ms Phương
·         Chủ đề ‘kinds of music’ của MrTùng (nhái).
Mỗi chủ đề đều có những đóng góp riêng góp phần vào thành công của series chương trình “ Superstar”.
2. Một điều rất quan trọng mà anh em đạt được là có những chuyển biến trong việc trau dồi kĩ năng “Speaking” cụ thể là kĩ năng sử dụng từ vựng, độ trôi chảy, phát âm…. Mọi người đã có những bình luận, khen chê khách quan giúp anh em cùng nhau tiến bộ. Một số người có kĩ năng tiếng anh tốt như  Mr Tiến, Mr Quang,  Mr Hiếu,  Mr Chu Văn Thịnh, Mr Hồ Viết Thành,  Mr Nguyễn Thanh Tùng….
3. Phần lớn mọi người đã mạnh dạn hơn trong việc sự dụng Tiếng Anh giao tiếp. Sự ngần ngại trong việc nói tiếng anh giao tiếp thời gian đầu đã được khắc phục.
4.Bài thuyết trình được đánh giá từ nhiều góc độ, nhiều người nên người thuyết trình hiểu được những chỗ mình cần khắc phục.
Trên đây là những điều mà anh em đã đạt được trong series chương trình “Superstar” năm 2011. Hi vọng trong thời gian tới đây, anh em sẽ đạt được nhiều chuyển biến hơn nữa để “Superstar” góp phần tích cực trong việc hoàn thiện các kĩ năng giao tiếp.
II.Những hạn chế cần được khắc phục
            Như mọi người đã biết, “Superstar” là một chương trình rất hay. Nếu mỗi người tập trung hơn vào nhiệm vụ của mình, em tin là sẽ đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa. Tuy nhiên, trong thực tế còn tồn tại một số thực tế sau:
1. Hạn chế thứ nhất cũng là hạn chế nổi trội mọi người chưa có sự đầu tư thời gian vào bài thuyết trình của mình. Do đó dẫn đến phát âm còn nhiều chỗ sai sót, chỗ vấp váp còn nhiều, độ trôi chảy còn kém, từ vựng nhiều chỗ sử dụng chưa chuẩn, cấu trúc câu được sử dụng còn nghèo nàn….
2. Một số bạn còn e dè trong việc sử dụng tiếng anh và thuyết trình trước đám đông. Một số bạn khác nữa còn hơi trầm trong việc đưa ra những bình luận, những nhận xét.
3. Về phía ban tổ chức làm việc còn lộn xộn, chưa quy củ.
III.Biện pháp khắc phục
·         Sắp xếp thời gian để chuyên tâm vào luyện tiếng anh, cũng như chuẩn bị thật tốt trước khi đến sinh hoạt tại câu lạc bộ.
·         Phía ban tổ chức chú ý post event đúng lịch, vào thứ 3 hàng tuần. Phần này do a Tiến phụ trách.
·         Học hỏi nhau nhiều hơn. Mọi người sửa lỗi sai, chia sẻ cái hay cái mới, giúp đỡ nhau tiến bộ.
·         Học hỏi, nâng cao kĩ năng thuyết trình.
Trên đây là bảng tổng kết chương trình “Superstar”. Hi vọng trong thời gian tới anh em sẽ cùng nhau khắc phục những hạn chế và phát huy những gì đã đạt được trong thời gian vừa qua.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét