nb class='crosscol' id='crosscol' showaddelement='yes'/>

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Chuyên đề "Rock Properties" - Giao lưu với cán bộ Viện Dầu khí




Vào hồi14h chiều ngày 07 tháng 4 tại Nhà A trường Đại học Mỏ Địa Chất, Câu lạc bộ Dầu khí rất vui mừng chào đón sự chia sẻ nhiệt tình từ phía anh Nguyễn Văn Đô, nguyên là sinh viên Địa chất Dầu khí K50 và hiện đang là chuyên viên tại phòng Công nghệ Khoan thuộc Viện Dầu khí Việt nam, và sự tham gia đóng góp của anh Trương Văn Từ, cán bộ giảng dạy bộ môn Khoan – Khai thác.

Buổi seminar được bắt đầu bằng sự chia sẻ đôi nét về Viện Dầu khí, đặc thù công việc cũng như cơ hội làm việc, học tập, nghiên cứu tại Viện. Bản thân là một chuyên viên ở đây, anh Đô dễ dàng giúp các bạn thành viên CLB hiểu tổng quan về các hoạt động chung nơi này và đặc biệt là công việc tại Phòng Công nghệ Khoan, một số mảng về Khai thác, Hóa.. đã tạo hứng thú rất lớn cho tất cả mọi người tham gia.
Đi sâu hơn vào buổi chia sẻ học thuật với nội dung chính về đặc tính đất đá, anh nhấn mạnh những yêu cầu thực tế công việc yêu cầu không khác xa nhiều với lý thuyết tại trường Đại học nhưng hầu hết sinh viên lại không nắm được sâu và chắc những kiến thức này. Buổi chia sẻ tập trung vào đặc tính của đất đá, đặc biệt các yếu tố được nhấn mạnh nhất là độ thấm, độ rỗng, độ bão hòa và cách xác định các mối tương quan giữa chúng, đồng thời là ứng dụng trong thực tế khi phân tích mẫu lõi ở các giếng Khoan. Rất thực tế khi anh đưa ra một mẫu lõi khoan đồng thời kết hợp với phần mềm mô phỏng xác định vị trí giếng tối ưu dựa trên những đặc tính cơ bản của đất đá kể trên. Các thành viên tham gia đều rất hứng thú ở phần này, có thể thấy qua sự lắng nghe và trao đổi nhiệt tình sau bài thuyết trình.
Sinh hoạt học thuật luôn là một mục tiêu định hướng hàng đầu của Câu lạc bộ, đây là nơi các thành viên được trao đổi và học tập kinh nghiệm từ Thầy, Cô cũng như các anh, chị chia sẻ. 

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét