nb class='crosscol' id='crosscol' showaddelement='yes'/>

Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

THĂM QUAN PHÒNG TRUYỀN THỐNG PVN 04/2012

Với mục đích cao đẹp là tạo cơ hội cho các thành viên Câu lạc bộ và bạn sinh viên trong trường có cơ hội hiểu hơn về ngành Dầu khí, CLB Dầu khí - Trường Đại học Mỏ - Địa chất lại cùng nhau tổ chức buổi thăm quan Phòng truyền thống - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Câu lạc bộ Dầu khí  bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Ban chủ nhiệm Khoa Dầu khí và Phòng truyền thống, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tạo điều kiện cho các thành viên CLB Dầu khí có dịp được đến tham quan tại Phòng truyền thống. Và buổi thăm quan đã diễn ra vô cùng thành công và vui vẻ vào các ngày 27 và 28 tháng 4. Thời gian là các ngày sát nhau, tuy nhiên điều đó không làm ảnh hưởng đến sự háo hức tham quan của các bạn cũng như sự nhiệt tình của cán bộ hướng dẫn viên phòng truyền thống.
Đây không phải lần đầu tiên CLB tổ chức chuyến tham quan cho các bạn nhưng tham gia vào đoàn đợt này vẫn thu hút được rất nhiều các bạn thành viên đã tham quan từ những lần đầu tiên, bởi với các bạn thì mỗi chuyến đi là một khám phá mới, một trải nghiệm hoàn toàn mới. Chuyến đi này đã thu hút được khá nhiều các bạn sinh viên đến từ các ngành khác nhau trong khoa Dầu khí cùng một số sinh viên đến từ khoa Kinh tế và quản trị kinh doanh, hiện đang theo học ngành Kinh tế và quản trị doanh nghiệp Dầu khí. Đặc biệt trong đội hình tham quan phòng truyền thống năm nay là đã thu hút được đa số các bạn sinh viên K55, K56 – đó là các bạn tân sinh viên mới bước vào mái trường Mỏ Địa chất học tập. Ai cũng tự hào và cảm thấy có trách nhiệm hơn với việc học tập của mình để sớm đạt được ước mơ được đóng góp công sức nhỏ bé của mình trong ngành công nghiệp Dầu khí. Thật vinh dự cho CLB Dầu khí khi năm nay người đồng hành với đoàn là các bạn chủ nhiệm CLB trực tiếp dẫn đoàn đi cùng chị Đàm Thủy, chị Ngọc Hà - hướng dẫn viên phòng truyền thống - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam.
Mỗi lần đến với phòng truyền thống là mỗi lần mà các thành viên CLB Dầu khí có cảm xúc khác nhau. Nếu như bạn lần đầu tiên đến với phòng truyền thống thì cảm nhận đầu tiên đó chính là sự đồ sộ và vị thế cũng như cách bài trí rất đẹp và bắt mắt của phòng. Qua tìm hiểu, chúng em được biết đây là nơi lưu trữ, trưng bày các mẫu/hiện vật, tranh ảnh, tài liệu về các hoạt động của ngành Dầu khí Việt Nam một cách sâu rộng và hệ thống từ những ngày đầu gian nan vất vả đến nay. Đây là nơi có thể giới thiệu cho tất cả mọi người những thành quả mà ngành Dầu khí đã đạt được cùng những đóng góp to lớn đối với sự phát triển của đất nước. Những ánh mắt dõi theo, những câu hỏi được đặt ra ngày càng  nhiều khi các thành viên CLB Dầu khí được chị Thanh Thủy giới thiệu về nhiều hiện vật có giá trị lịch sử như sổ nhật ký thực địa, ống nhòm, máy tính quay tay NISA, các thiết bị đo trọng lực, địa chấn, trạm đo Karota, các thiết bị phân tích mẫu lõi khoan, đá chứa dầu… mà phòng truyền thống còn lưu giữ., cũng như thăm quan về các mô hình trọng điểm (mô hình Mỏ khí Tiền Hải, Thái Bình; mô hình Mỏ Bạch Hổ và Mỏ Rồng, mô hình Mỏ khí Lan Tây, mô hình Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, mô hình Trung tâm xử lý khí Dinh Cố, mô hình nhà máy Đạm Phú Mỹ…). Ngoài ra các thành viên cũng được tiếp cận một cách trực quan nhất những nét chính trong các giai đoạn (giai đoạn trước 1975, giai đoạn từ 1975-1986, giai đoạn từ 1986- nay) cũng như lịch sử phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam. Qua việc giới thiệu Sa bàn toàn cảnh hoạt động dầu khí tại Việt Nam, cả đoàn thăm quan đã hiểu chi tiết hơn về toàn cảnh ngành Dầu khí Việt Nam, về những thành quả của ngành, về các nhà máy lớn mà Tập đoàn đang điều hành hoạt động…Nhờ đó, ta có thể dễ dàng tìm được vị trí các bể trầm tích Đệ Tam chính ở Việt Nam, các hoạt động khai thác, đường ống dẫn dầu khí… Tự hào hơn nữa khi các thành viên cũng được chứng kiến sự lớn mạnh vượt bậc của ngành Dầu khí Việt Nam thông qua các huân huy chương cao quý mà Đảng & Nhà nước ban tặng cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam qua các thời kỳ. Bên cạnh đó, đoàn cũng được chiêm ngưỡng một hệ thống Touchscreen hiện đại, có tác dụng tra cứu chi tiết các thông tin về ngành Dầu khí…
Đoàn tham quan cũng được xem những đoạn video nói về Lịch sử phát triển ngành Dầu khí Việt Nam từ những ngày đầu cho đến nay phát triển và vươn xa. Từ những giếng dầu khí được thăm dò đầu tiên, những mũi khoan, những tấn dầu đầu tiên được khai thác… những cột mốc đáng nhớ mà nó đã đánh dấu trang lịch sử hào hùng của ngành.
Trước khi chia tay các anh chị trong phòng truyền thống để ra về, các thành viên không quên việc ghi lại cảm tưởng vào cuốn Sổ cảm nhận được đặt lịch sự ngay trong phòng truyền thống. Lần nào cũng vậy, trên tay mỗi thành viên đều nặng trĩu các tờ Tạp chí Dầu khí, Bản tin Dầu khí Việt Nam… đã được các anh chị phòng truyền thống ưu ái tặng cho các bạn. Được tận mắt thăm quan và hiểu hơn về lịch sử phát triển ngành cũng như vị thế của ngành hiện nay và trong tương lai, các bạn sinh viên- thành viên CLB Dầu khí ai ai cũng hiểu và đặt cho mình những mục tiêu, những ước mơ hoài bão lớn, những cố gắng học tập và rèn luyện nhiều hơn để có thể đóng góp sức mình vào sự thành công của ngành công nghiệp Dầu khí!
Phòng truyền thống dầu khí thật sự xứng đáng với vị trí là phòng truyền thống của một ngành công nghiệp mũi nhọn của đất nước! Chúc cho phòng truyển thống ngày một phát triển và được nhiều người quan tâm đến tham quan.
Tại sao bạn không bắt đầu ngay hôm nay đăng kí làm thành viên của CLB Dầu khí để cùng chúng tôi tổ chức hoạt động, xây dựng nội dung, đưa CLB ngày càng lớn mạnh và vươn xa hơn nữa!
Mọi chi tiết liên hệ xin các bạn vui lòng gửi vào hòm mail của CLB Dầu khí: oilandgasclub.humg@ gmail.com hoặc liên hệ trực tiếp với Ngô Văn Hiếu (chủ nhiệm): 0973463641
Chào đón tất cả các bạn!

Trịnh Mỹ Hạnh
SInh viên lớp Kinh tế và QTDN Dầu khí K53 - ĐH Mỏ Địa chất
Thành viên CLB Dầu khí.


0 Nhận xét:

Đăng nhận xét